10 tips giúp profile LinkedIn của bạn trở nên nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng (P1)

LinkedIn

Chia sẻ bài viết

Tóm tắt mục lục

*Đang tuyển sinh*
– Khoá MARKETING TĂNG TRƯỞNG DÀNH CHO NEWBIE MARKETERS – Đi từ nền tảng đến tư duy tăng trưởng trong kinh doanh.
👉Đăng ký tại đây!

– Khoá DATA FOUNDATION FOR MARKETERS
đang mở đăng ký chính thức mùa 3. Xem thêm chi tiết!

Những năm gần đây, LinkedIn dần trở thành cái tên quen thuộc với nhiều bạn trẻ. Sức hút của LinkedIn được thể hiện không chỉ bởi nhóm người đã nhiều năm chinh chiến thực tế trên “thương trường”, mà còn bởi cộng đồng sinh viên năng động. 

Những người trẻ ngày một ý thức được tầm quan trọng của “thương hiệu cá nhân” (personal branding) và rất nghiêm túc trong việc đầu tư hình ảnh bản thân trên các nền tảng xã hội. Và LinkedIn được xem là nơi giúp các bạn chia sẻ những trải nghiệm thú vị và khẳng định cá tính của mình theo một phong cách rất riêng. 

Tương tự việc viết CV, người dùng LinkedIn được khuyến khích thường xuyên cập nhật hồ sơ của mình. Và nếu như bạn đang trong quá trình “bán mình chuộc job”, không ai khác mà chính các nhà tuyển dụng là nhóm khách hàng tiềm năng của bạn đấy. 

Thế nên để nhà tuyển dụng “tia” thấy bạn đầu tiên chỉ bằng một cú click chuột; để profile của bạn nổi bật hơn cả so với hàng vạn profile khác, bạn cần bỏ túi cho mình những bí kíp “SEO Marketing” cho chính góc nhỏ LinkedIn của mình từ những lời khuyên dưới đây nhé! 

LinkedIn

1. Hãy chắc rằng “Headline” của bạn được mô tả cụ thể 

Nếu bạn không chủ động chỉnh sửa mục Headline, LinkedIn sẽ đặt mặc định nó về vị trí và công ty làm việc gần nhất của bạn. Tuy nhiên, những thứ trên chỉ mục ánh thương hiệu của công ty bạn làm và chẳng nói được gì về bạn.

Khi tạo headline cho mình, bạn hãy tự đặt câu hỏi: Nếu bạn là nhà tuyển dụng, bạn sẽ mong đợi điều gì khi đọc lịch sử vị trí công việc của ứng viên? 

Nếu bạn chỉ liệt kê ngắn gọn bằng vài từ như Manager (Quản lý) hay Director (Giám đốc), người xem sẽ không tài nào biết được bạn đã thật sự đóng góp những gì. 

Giới chuyên gia khuyên rằng người dùng nên đính kèm thêm các thông tin về lĩnh vực chuyên môn/kiến thức chuyên ngành trong mục này. Nhờ đó, người xem profile của bạn có thể dễ dàng “scan” và ghi nhớ những điểm nổi bật của bạn. 

2. Không nên bỏ qua mục Tóm tắt (Summary) về bản thân 

Đừng vội vàng tiến đến mục Kinh nghiệm cá nhân (Experience) mà bỏ qua mục Tóm tắt (Summary) tuy ngắn nhưng vô cùng quan trọng này bạn nhé! Việc nội dung này được đặt ở vị trí đầu của profile có nguyên do riêng cả đấy. Nó giúp bạn định hướng hình ảnh của mình trong mắt người xem theo cách bạn muốn, từ đó gây ấn tượng với họ. 

Ngoài ra, các nhà tuyển dụng cũng thường tìm kiếm các ứng viên tiềm năng thông qua các từ khóa “hot” liên quan đến kiến thức và kỹ năng chuyên môn. Vì vậy bạn đừng bỏ lỡ điều này mà hãy tận dụng nó để tối ưu hóa mục Tóm tắt của mình nhé! Biết đâu bạn lại bén duyên với công việc sắp tới của mình nhờ chiến lược “nhỏ mà có võ” này thì sao?

Đối với các bạn sinh viên, các bạn vẫn có thể làm nổi bật phần Tóm tắt của mình bằng cách vạch ra mục tiêu trong 5 năm tới cho lộ trình nghề nghiệp của mình, hoặc viết ra những lĩnh vực mà bạn quan tâm dựa vào một vài trải nghiệm cá nhân trước đó. Nhà tuyển dụng chắc hẳn sẽ rất thích thú và đưa bạn vào “bucket list” của mình đấy!

3. Tối ưu hóa mục Tóm tắt về bản thân 

Như chúng mình vừa đề cập ở trên, người dùng LinkedIn nên biết cách tô điểm cho mục tóm tắt của mình bằng việc “highlight” xuất phát điểm và dùng những từ khóa mô tả thật “đắt”. Nhưng như vậy liệu đã đủ? 

Các bạn có thể đọc thêm bài viết: Đi làm tình nguyện từ 4 năm đại học, có nên hay không? để tích lũy thêm cho hành trang của mình nhé! Những trải nghiệm bạn có được từ những hoạt động này sẽ giúp ích rất nhiều cho profile của bạn đó. 

Bạn vẫn có thể tối đa hóa mục tóm tắt của mình bằng cách mô tả nó một cách độc lập và khác biệt với những mục mô tả kinh nghiệm làm việc.

Để làm được điều này, bạn hãy tự mình trả lời câu hỏi: “Nếu nhà tuyển dụng chỉ quan tâm đến mỗi mục tóm tắt và bỏ qua các mục còn lại của profile, những gì bạn viết đã đủ sức thuyết phục và khiến họ phải liên lạc ngay với bạn chưa?” 

Thử tưởng tượng profile của bạn là một câu chuyện, bạn muốn kể cho người nghe những gì? Sử dụng Storytelling – Nghệ thuật kể chuyện sẽ giúp các thông tin trên profile của bạn mang tính gắn kết, và … “có hồn hơn”. Đừng chỉ mỗi liệt kê từng dòng các vị trí công việc nữa, hãy thử thổi hồn vào profile của mình bằng những chia sẻ như trải nghiệm làm việc thú vị nhất hay những cột mốc đáng nhớ của bạn đi!

Cùng với đó, việc trình làng một vài kỹ năng then chốt cũng là một trong những yếu tố bạn nhất định không thể bỏ qua. Chúng sẽ góp phần không nhỏ vào việc củng cố hình ảnh và năng lực chuyên môn của bạn đấy! 

4. Đồng nhất lộ trình nghề nghiệp trên LinkedIn với sơ yếu lý lịch cá nhân 

Nếu bạn liệt kê một công việc trong sơ yếu lý lịch của mình, hãy đồng thời liệt kê nó trên hồ sơ LinkedIn của bạn. Bạn không nhất thiết phải thêm nhiều mô tả trên hồ sơ LinkedIn của mình, đặc biệt là đối với các công việc cũ. Tuy nhiên, việc thống nhất tất cả công việc đã từng làm theo trình tự thời gian là điều hết sức cần thiết. 

Vì sao ư? 

Đơn giản là vì điều này sẽ cho các nhà tuyển dụng thấy được tính nhất quán trong lộ trình nghề nghiệp của bạn từ trước cho đến nay. 

Giới chuyên gia, ngoài ra, cũng khuyến khích bạn cập nhật danh sách các công ty mình đã và đang đồng hành bởi nó phần nào giúp bạn gia tăng cơ hội được xuất hiện trong phần tìm kiếm của các nhà tuyển dụng và những ai đang muốn kết nối với bạn đó! 

5. Mô tả công việc của bạn đầy đủ nhưng cô đọng 

Chất lượng hơn số lượng –  Bạn không nhất thiết phải liệt kê ti tỉ các chi tiết trong profile LinkedIn của mình. Bạn chỉ cần tập trung vào những điểm quan trọng như vai trò của bạn đối với vị trí công việc hiện tại để người xem biết được bạn đã làm và đạt được những gì.

Mời bạn đọc xem tiếp phần 2 của bài viết tại đây

Nguồn: Forbes 

Các bạn có thể xem thêm một số bài viết hot xoay quanh topic Ứng tuyển trên CareerPrep như:

CO-FOUNDER CAREERPREP

Lưu Đình Hưng, hiện tại đang là Growth & Marketing Manager tại ví MoMo, với hơn 10 năm kinh nghiệm làm Marketing từ Startup, Big Corp và cả top Marketing Agency.

Career Prep là nơi Hưng chia sẻ lại các nội dung Marketing & insights về nghành nghề-ứng tuyển dành cho các bạn trẻ mới đi làm

Kết nối với Hưng & CareerPrep tại: LinkedinTiktokFacebookGroupFanpage

Chỉ tốn 1 buổi để có ngay CV & Linkedin chuyên nghiệp trong series “ứng tuyển cấp tốc”.

Tìm hiểu tại đây!

Có thể bạn sẽ thích

Nghịch lý của sự lựa chọn

Trong cuốn sách The paradox of choice – nghịch lý của sự lựa chọn của Barry Schwartz – 1 nhà tâm lý học người Mỹ – ông đã trích dẫn một công trình nghiên cứu

Đơn nhiệm hay Đa nhiệm?

Trong rất nhiều bài viết về phát triển sự nghiệp, chúng ta thường gặp các lời khuyên mẫu mực và điển hình kiểu “phải thật xuất sắc trong 1 lĩnh vực để có thể trở

cơ hội nghề nghiệp Marketing

Cơ hội nghề nghiệp Marketing – Cập nhật 2022

Không thể phủ nhận rằng ngành Marketing đang là ngành rất hot trên thị trường tuyển dụng. Bằng chứng là gần đây, nhiều trường Đại học đã công bố mức điểm chuẩn trúng tuyển năm

deal lương cho du học sinh

Đi du học về sẽ dễ deal lương cao hơn?

Bỏ ra một khoản tiền khổng lồ sau nhiều năm du học, vậy nên khi trở về nước, du học sinh nào cũng mong muốn nhận được mức lương xứng đáng, thậm chí được các nhà tuyển dụng trải thảm đỏ mời đến làm.

mức lương ngành IT

Mức lương ngành IT không phải ai cũng có?

IT (Information Technology) thường được biết đến với cái “Công nghệ thông tin”. Đây là 1 ngành nghề khá “hot” được nhiều bạn trẻ lựa chọn để theo đuổi. Không quá khó hiểu khi nhiều