Mức lương ngành Digital Marketing có cao như lời đồn?

Mức lương ngành Digital Marketing

Chia sẻ bài viết

Tóm tắt mục lục

*Đang tuyển sinh*
– Khoá MARKETING TĂNG TRƯỞNG DÀNH CHO NEWBIE MARKETERS – Đi từ nền tảng đến tư duy tăng trưởng trong kinh doanh.
👉Đăng ký tại đây!

– Khoá DATA FOUNDATION FOR MARKETERS
đang mở đăng ký chính thức mùa 3. Xem thêm chi tiết!

Digital Marketing là một trong những ngành nghề khá hot và được khá nhiều bạn ưa chuộng hiện nay. Ngoài những yếu tố như đam mê, năng khiếu,.. thì mức lương của nghề cũng ảnh hưởng một phần đến việc theo đuổi một ngành nghề nào đó. Dưới đây là mức lương ngành Digital Marketing mà CareerPrep tổng hợp được ở từng vị trí của ngành, các bạn cùng tham khảo nhé. 

Mức lương ngành Digital Marketing

Intern (trung bình 4 triệu đồng/ tháng)

Ở Agency, mức lương bạn sẽ nhận được ở vị trí này dao động từ 1 – 5 triệu đồng/ tháng. Đây là vị trí dành cho các bạn sinh viên mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm trong nghề này. 

Mặt khác, ở môi trường Client thì có nhỉnh hơn một chút, nằm trong khoảng 1 – 8 triệu đồng/ tháng 

Nguồn: Canva

Junior Digital Marketing (7- 10 triệu đồng/ tháng)

Sau khi đã có kinh nghiệm từ 1 – 2 năm trong nghề, bạn sẽ được thăng lên cấp bậc cao hơn cũng đồng nghĩa với khối lượng công việc bạn đảm nhận sẽ nhiều hơn vị trí Intern hơn rất nhiều. Nhưng phần lớn công việc được giao sẽ là những job nhỏ để trau dồi thêm kinh nghiệm của bản thân.

Nguồn: Pinterest

Senior Digital Marketing (8 – 15 triệu đồng/ tháng)

Vì vị trí yêu cầu tính chuyên môn và kĩ năng cao nên thường các nhà tuyển dụng thường yêu cầu ứng viên của mình có kinh nghiệm từ 3 năm trở lên. Nhiệm vụ của một Senior Digital Marketing bao gồm nghiên cứu thị trường, thực hiện các chiến dịch tiếp thị, phân tích hiệu quả chiến dịch,..

Nguồn: Pinterest

SEO (7-20 triệu/ tháng)

  • Nhân viên SEO: thường có nhiệm vụ chuẩn hóa công cụ SEO, tối ưu hóa onpage cơ bản trong content, lỗi search console,.. mức lương nằm trong khoảng 7 – 10 triệu đồng/ tháng.
  • SEO Leader: Xây dựng kế hoạch plan SEO, phân công KPI cho từng thành viên trong team. Mức lương dao động từ 12 – 15 triệu đồng/ tháng
  • SEO Manager: Thường đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và yêu cầu các kĩ năng nâng cao từ các ứng viên. Muốn trở thành một SEO Manager cần các tố chất như: khả năng sáng tạo nội dung, thiết kế bố cục website, kĩ năng tin học văn học,… Mức lương ở vị trí này khá hấp dẫn rơi vào 18 – 20 triệu đồng/ tháng

    Content Marketing Specialist (4 – 18 triệu/ tháng): Vị trí này có tầm ảnh hưởng quan trọng đến các bộ phận khác của ngành Digital Marketing. Đảm nhận nhiệm vụ sáng tạo nội dung hấp dẫn thu hút người xem. Ít nhất có 3 năm kinh nghiệm 

    Social Media Manager (7 – 15 triệu đồng/ tháng):  Nhiệm vụ chính là đăng tải các bài viết lên các website, nền tảng mạng xã hội theo lịch trình được sắp xếp trước đó. SMM yêu cầu kinh nghiệm ít nhất 2 năm trong lĩnh vực này

Digital Marketing Manager ( 12 – 34 triệu đồng/ tháng)

Nguồn: Canva

Với vai trò là một nhà quản lý các bộ phận đồng thời sáng tạo và giám sát các chiến dịch Marketing đang vận hành. Có thể nói đây là vị trí mà bất cứ ai theo lĩnh vực này đều hướng đến. Với vị trí này yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm ít nhất là 3 năm trở lên. 
Xem thêm: Làm thế nào viết một bài Social Post + Template mẫu

Mỗi công ty, vị trí khác nhau sẽ có những yêu cầu riêng về kinh nghiệm, kĩ năng,.. cũng chính vì thế mà đãi ngộ & chính sách khác nhau. Nhưng nhìn chung thì Digital Marketing là một nghề đầy hứa hẹn đối với thị trường tuyển dụng hiện nay và chưa bao giờ hết hot đối với các bạn trẻ

CO-FOUNDER CAREERPREP

Lưu Đình Hưng, hiện tại đang là Growth & Marketing Manager tại ví MoMo, với hơn 10 năm kinh nghiệm làm Marketing từ Startup, Big Corp và cả top Marketing Agency.

Career Prep là nơi Hưng chia sẻ lại các nội dung Marketing & insights về nghành nghề-ứng tuyển dành cho các bạn trẻ mới đi làm

Kết nối với Hưng & CareerPrep tại: LinkedinTiktokFacebookGroupFanpage

Chỉ tốn 1 buổi để có ngay CV & Linkedin chuyên nghiệp trong series “ứng tuyển cấp tốc”.

Tìm hiểu tại đây!

Có thể bạn sẽ thích

Chia sẻ là mất mát?

Xưa lúc còn làm giáo dục, mình có gặp 1 bạn đang là MKT & Sales Director của một hệ thống trường K-12 khá có tiếng ở TP HCM. Lúc đó, mình hào hứng share

Nghịch lý của sự lựa chọn

Trong cuốn sách The paradox of choice – nghịch lý của sự lựa chọn của Barry Schwartz – 1 nhà tâm lý học người Mỹ – ông đã trích dẫn một công trình nghiên cứu